Hôm nay ngày 8/4/17- rạng sáng 9/4/17

Gin muốn tóm tắt một vài điểm nhấn của ngày vì nó đẹp hơn những ngày khác. =)))

1/ Hôm nay mình đã có thể bơi hết 1 chiều của hồ bơi Cung VHLD, đó là lần đầu tiên mình đã cố gắng và làm được. Đã cảm thấy thoải mái hơn với nước (hồ bơi) chắc sẽ không bị chết vì nước. Biết đâu thời gian tới là cô gái của nước.

Điểm cộng cho sự cố gắng và đam mê.

Thực ra mình là người có rất nhiều câu hỏi và thách thức cho bản thân. Mình cũng muốn chia sẻ với những người mình thực sự quí mến những ý nghĩ đó. Khi nói có vẻ nghe hơi điên rồ, tuy nhiên, việc gì làm được, xác xuất trên 60% – 90% thì mình mới đặt vấn đề. Tất nhiên mình không muốn giết bản thân mình bằng một sự thách thức, mình xin lỗi vì có thể đã tỏ ra quá bất cần như vậy nhưng mình sẽ luôn là người chịu trách nhiệm với  bản thân và không muốn ai lo lằng mình. Cảm ơn vì bạn đã lo lắng cho mình.

2/ Phim “Dạ cổ hoài lang” – Đó là một bộ phim khiến tôi yêu quê hương mình nhiều hơn và ngưỡng mộ chú Hoài Linh, văn hóa và truyền thống của Việt Nam.

Mình nhận thức mình là một người Việt Nam, không hoàn hảo ở một số quan điểm phong tục tập quán nhưng tự hào là một cô gái Việt.

Nói thật là mình đã rơi nước mắt, một phần vì mình cũng hơi ép bản thân mình như vậy vì lâu rồi thiếu cảm xúc và cảm thấy rất khô khan. Phim cho mình nhận thức rõ hơn về Dòng nhạc truyền thống, lý do phong tục tập quán VN khác với nước ngoài như thế nào bằng việc xây dựng những hình ảnh đối lập ông và cháu. Hình ảnh và nội dung phim là một trong những điều rất tự hào. Ngoài ra chỉ có 2 bài nhạc được chọn, mình cảm thấy rất diệu kì khi một khung cảnh tây, một phim mang nhiều yếu tố của xã hội hiện tại mà phim có thể lồng ghép 1 bài nhạc truyền thống VN một cách tài tình. Hoài Linh đã được phong làm NSUT, và tất nhiên điều đó rất xứng đáng cho sự đóng góp của chú. Ngoài ra, bộ phim này một lần nữa nhắc cho mình về ước mơ của bản thân và một vài ý tưởng mới.

3/ Lớp luyện thi IELTS 6.5+, giải đề (Học thử).

Mình cảm thấy mình rất quái trong lớp học này, có thể do mình người mới và mọi người đều đang trong tiến độ học và luyện nên hơi cách biệt. Hơn nữa đây là lần đầu tiên mình tiếp xúc với format của IELTS và không hề có một cái cách làm bài nên bài làm rất tệ.

Mình cần phải tìm hiểu nhiều hơn về IELTS trước khi giải đề, và điều này cần thực hiện một cách nghiêm túc.

Introvert là một từ hoàn hảo để nói về cảm nhận khi minh ở trong lớp. Cái cảm giác đây không phải nơi của mình, chỗ của mình, và khả năng của mình rất tệ để hòa nhập. Mình cảm thấy rất thất vọng về bản thân. Nhưng mình cảm thấy mình cần có trách nhiệm hơn về việc này. Bởi con đường nghề nghiệp mà mình chọn cần mình là một người như thế và mình cần có trách nhiệm với những ảnh hưởng mình sẽ đóng góp vào xã hội. Vì vậy, mình cần đạt được chuẩn mực nghề nghiệp. Mình tự hứa với bản thân, trong nghề nghiệp mình phải làm là người tốt.

4/ Chương trình “Vuợt qua giới hạn” – Series 8 tập/ 1 mùa cho nghệ sĩ thử môi trường.

Lần đầu tiên mình biết đến chương trình này. Đây là một chương trình rất ý nghĩa đối với mình khi xem. Cảm thấy phần nào đó ngưỡng mộ anh chỉ huy người Bắc, có một sự tôn trọng lớn hơn đối với những anh lính rèn luyện thế này.

Và cũng cảm nhận được cái sự linh thiêng của 2 chữ đồng chí mà văn học xưa cũng hay nhắc đến.

Khi xưa mình không thích thời gian trong quân sự lắm, cũng không nhận thấy sự rèn luyện của mình thực sự hữu ích. Mình cũng muốn tham gia chương trình tương tự vậy để rèn luyện ý chí và sức khỏe bản thân. Xem thì mình mới thấy những người bán lời nói, ý nghĩ như mình đây thực là nhỏ bé. Nhiều khi chuyện cực một tí, học khó một tí thì cứ nhục chí. Mình cần kiểm điểm bản thân và nuôi dưỡng ý chí nhiều hơn.

Một ngày có nhiều việc phải nhìn lại, mình dừng ở đây. Cảm ơn những người bạn đồng hành, khuyến khích mình trong cả ngày hôm nay.

TP.HCM, 3:21 sáng.

Gin

 

Leave a Reply

