Ai cũng cần phải mạnh mẽ

Bước qua một số lượng tuổi nhất định rồi

Gặp cũng biết bao con người ở nhiều loại rồi

Cũng trò chuyện với một số bạn bè, tri kỉ, chí cốt, anh em thì mình muốn chia sẻ 3 quan điểm sống của mình.

  1. Phải tin tưởng bản thân mình. Mỗi người nên có những nguyên tắc sống cốt lõi của mình như có thể vì tiền, vì tình, vì gia đình, vì sự nghiệp,… cho dù là vì cái gì thì điều đó cũng định hướng cho họ biết họ là ai, cần gì, muốn gì và phải nên làm gì. Tất nhiên, sự tin tưởng luôn phải dựa trên sự hiểu biết, nền tảng và thực tế của mình. Cái nào không tốt, chưa hài lòng thì thừa nhận và cải thiện. Đúng sai ở cuộc sống thì phần lớn chỉ mang tính tương đối nên cũng không nên vì người khác mà trách móc bản thân (trừ toán học, logic, quy luật đã được định sẵn bằng con số). Nói tóm lại là cần học cách tin tưởng bản thân. Có niềm tin ở mình thì người khác mới dám đặt niềm tin vào mình.
  2. Là ai, dù gái trai hay giới tính khác, thì cũng cần phải mạnh mẽ. Lấy lí do mình khác người, mình sinh ra đã thiệt thòi hơn hoặc đã sung túc hơn dể cho rằng mình phải mạnh mẽ hơn người  khác cũng là một điều hay. Tuy nhiên, đừng để điều đó định hình con người bạn là phải là người như vậy nên mới mạnh mẽ. Mạnh mẽ thì cũng đôi chỗ, mình nghĩ mạnh mẽ cách mấy cũng nên tìm chỗ và cho phép mình có một chốn để nghỉ ngơi, có được ai đó để dựa dẫm, tựa vào. Không phải người ta phải mạnh mẽ hơn mình thì mình mới tựa được, chỉ là gánh nặng của mỗi đứa mỗi khác nên có thể dựa vào nhau khi yếu lòng thôi. Sống mạnh mẽ cũng là bản lĩnh của mỗi người, G thích những người như vậy. Hãy hoc cách tự lập, tự sống, tự chăm lo cho bản thân trước.
  3. PHẢI – THẬT- NHẪN – TÂM : lời dạy của Phật nên nghe nên hiểu và nên làm.Hiện cuộc sống của mình phần lớn là công việc. Nguyên tắc khi làm viêc của mình yêu cầu đạt 3/4 điều trên. Quan trọng nhất là chữ Tâm trong công việc, sự nghiệp là chính. G tin luật nhân quả, là mình làm thực lòng  cho thực tâm thì cái mục tiêu mà mình hướng tới, dù có đi sai, đi lệch một chút thì cũng  đạt được. Tâm tốt sẽ tạo được điều tốt, giúp được nhiều người. Nên hãy sống có tâm chút nhé mấy chế mấy hia!

6390b568c963d18fcf495e6bbac673e71df5a6e5

Leave a Reply

