YÊU (13 – ĐỊNH MỆNH)

13. Nếu có định mệnh giữa chúng ta!.

“Nhưng rốt cuộc, khi có đầy đủ những yếu tố thiên duyên tiền định, thì đó có phải là yêu?” ….

“Gặp được nhau đã khó. Có cảm tình với nhau là duyên. Nhưng đến được với nhau cần có nợ… “.

“Sự trùng hợp đến như thế có phải đã được sắp đặt bởi vũ trụ, nhắn nhủ rằng chúng ta phải nhớ nhau mãi?”

“Anh lại tin những điều vớ vẩn đó à?”. Em luôn đáp lời tôi với những câu nói bâng quơ như vậy. Em cho rằng đó là một sự mê tín.

Em là cô gái chẳng bao giờ tin vào những thứ niềm tin bên ngoài, điều em tin nhất là bản thân em. Em tin mọi việc liên quan đến em phải do em cho phép, đều do em lựa chọn, và đều là quyết định của em. 

Em giỏi giang, xinh đẹp và bản lĩnh. Em không muốn ai xem em như một người tối thượng vì em không thể hiện em như thế nhưng cũng không được ai được xem thường em vì em biết vị trí em ở chỗ nào. Vì căn bản, em có những điểm xuất sắc (không bắt buộc tiêu chí xuất sắc phải nằm trong quan điểm đánh giá của xã hội) trong những hoạt động thường ngày. Em khác biệt theo cách em chọn, và điều đó cuốn hút tôi.

Đó là yêu? Em không chắc về điều đó, tôi cũng vậy nhưng đó là một tình cảm khác thường. Những cuộc gặp gỡ hiếm hoi và ngắn ngủi của chúng tôi chỉ dành để đi ăn uống và trò chuyện. Thời gian cứ trôi qua vùn vụt sau những mảnh chuyện được kể. Có khá nhiều sự tương đồng trong quan điểm và chủ đề thích thú của cả hai. Chúng tôi hiểu em là người có thể hiểu được những trải nghiệm mà chúng tôi đã có, những nhu cầu xác thịt mà chúng tôi cần. Tôi hi vọng những điều tôi nghĩ em cũng cân nhắc. Những lần gặp nhau đó, rất nhẹ nhàng và nằm ngoài vùng tối riêng tư của nhau.  

Rồi tần số gặp nhau ít dần và hiểu lầm sau những tin nhắn ngày càng lớn. Em ít mở lòng hơn và tôi cũng trở nên ít nói dần. 

Ngày qua ngày, đầu tôi quẩn quanh với những hình ảnh về chuyện đã xảy ra giữa chúng tôi. Rồi những ngày bận rộn, những ý nghĩ đó cũng vơi dần. Chẳng ai có thể bận hoài. Nỗi nhớ em lại ập đến mỗi lúc tôi dành thời gian cho mình. Nhưng đó là một nỗi nhớ vô định xa xôi.

Yêu em!

 

 

Tái bút: 

Ba câu chuyện là 03 đề tài độc lập. Tuy nhiên, riêng chủ đề này, mình muốn chúng là Ba nhưng có thể xích nối với nhau như Một, hoặc chỉ đơn giản là có Một chủ đề và Ba mảnh truyện nhỏ.

Chuyện trong truyện, chúng quấn quít lấy nhau.

Viết bởi: Gin

I try to never N.G.U on you – GIN
 
Leave a Reply

