Đời và những con số

Tôi là một người thích chơi với số hoặc có thể nói rằng tụi nó cũng thích chơi với tôi nên tôi tính viết 1 số cột mốc và còn số gắng tới cuộc đời tôi tới thời điểm hiện tại.

Trước tiên, mình được vây quanh bởi 2 con số chính ( 1 và 3)  là 1 con semi chính (6)

1 (Một) căn bản nó là căn nguyên của mọi sự tịnh tiến, số 1 có thể trở thành bất kì con số nào khi cộng bản thân nó n lần. Vả lại, ai chẳng muốn được là số 1, duy nhất nên em nó hiển nhiên hay xuất hiện trong cuộc sống.

3. (Ba) Là một con số đeo bám tui nhiều chặng đường dài. Gia đình lý tưởng đối với tui là có 3 đứa con (ace). Hai đứa đánh nhau sẽ có 1 đứa làm trọng tài hoặc ngồi giữa khóc. Từ hồi cấp 3 là tui bắt đầu ăn học đi làm xa nhà, 3 năm ở NT, 3 năm ở L.A và dự 3 năm ở SG (đã 2 năm cmnr T.T). Năm 2013, tôi bắt đầu viết nhật kí/ blog cho những gì đã xảy ra với mình. Rồi cái trang đó bị bỏ dang dở khi sự kiện đó kết thúc. Năm 2016, tức 3 năm sau đó một sự kiện tương tự xảy ra cũng vào đúng thời điểm đó, tôi lại bắt đầu viết. 13.03 là thời điểm cả hai sự kiện đi vào hồi kết dừng lại. Vô tình trang nhật kí nhắc tôi về những gì mình đã viết, kì lạ thay chúng nó trùng hợp đến bất ngờ.

6.(Sáu) Trong toán học, 6 được gọi là số hoàn thiện/hoàn hảo vì tổng các ước của nó cộng lại bằng chính nó. Cơ bản tôi cũng là một người hướng tới sự đổi mới và tự hoàn thiện bản thân hằng ngày nên cũng khá thiện cảm với chữ số này. Tuy nhiên 6  chỉ giữ vai trò của nó khi và chỉ khi nó nên có hiện diện theo cái triết lý và quy luật của riêng tôi thôi. Ví dụ: 163.

13 (Mười ba) Là con số xui xẻo của hơn một nửa thế giới. Từ nhỏ tôi đã được mọi người nhắc đến số ngày 13, số 13 qua những câu chuyện kể, như một đứa con bị nguyền rủa. Bản tính tôi sinh ra là đã thích đùm bọc che chở, ai chê ai ghét gì tôi lại thấy thương. Tôi tự đặt cho mình những cái tên gắn liền với số này với một suy nghĩ của trẻ con là: 13 có thể là một con số xui xẻo của thế giới nhưng nó sẽ là con số may mắn của riêng tôi. Tôi tin mọi vật đều có cảm xúc. Con số này sẽ yêu thương tôi. Sẽ phù hộ cho tôi. Sẽ sát cạnh bên tôi. Và Mười ba cũng là tôi, là một cô gái yêu khi được là mình và không tự cảm thấy mình xui xẻo. Mà dạo 3 tháng gần đây, tần số tui gặp số 13 chắc cũng phải đến gần hàng trăm.

***Người ta kị 13 thì ít nhưng thứ 6 ngày 13 thì đó là một điềm xui xẻo tột độ. Cơ mà tôi cũng chẳng tin mấy. Sống chết có số, nhưng đâu nhất thiết phải số 6 và 13 nhỉ =)))

31 (Ba Mốt) Khi 1 đi với 3 thành 13 là môt con số xui xẻo của loài người thì với niềm tin của tôi. Thì 31, ngược lại về cả nghĩa đen và bóng, nên là con số cực kì may mắn, mang đến điềm tốt lành, hàn gắn nổi đau, mang lại hy vọng,… Mỗi khi tôi thấy mình không may, tôi sẽ chọn 31 để làm điểm của động lực phấn đấu. Vì vậy cái áo đá banh màu dạ quang của tôi nó có số 31 ( 1 phần vì nhỏ bạn chọn mất số 13 rồi). Trong quan niệm của tôi, dù 13 không phải là một con số xui xẻo thì 31 cũng nhất thiết gắn với khái niệm đó. Nên Ba Mốt vẫn mang hình ảnh  rất đẹp và may mắn. Cũng không biết số phận sắp đặt thế nào, rồi 13 cũng găp 31. Một cách không nhiều ý tứ nhưng đâu đó để lại ý nghĩa riêng.

163. Là chiều cao thực tế của mình, nhiều người không tin tưởng mình cao hơn (người ngoài vì mình cao hơn thì chiều cao của họ mới đúng) và thấp hơn (người nhà – hiển nhiên đó là văn hoá gia tộc cao và đẹp 🙂 ) và mỗi lần so đo vậy là mỗi kết quả. Không phải mình cố tình lấy số 163, nhưng vì mình đi khám sức khỏe nhiều lần, mấy chỗ đo chiều cao nào thì vô hình chung đều báo đúng sốnày nên thôi rồi, lỗi tại định mệnh. Mình vẫn tin 13 đứng một mình bản thân nó cũng có một số điềm rủi, không phải do bản thân nó tạo ra mà tại người đời xem nó  như vậy nên dần tạo nên tính chất nó như vậy. Số 1-6-3 có số 6 hoàn hảo chen vào giữa tách 13 thành 1 và 3. Và 1 và 3 không bị dìm hàng như 13 và ở cạnh 1 số hoàn hảo thì chúng nó cũng sẽ phải cố gắng hoàn hảo thôi. Vì vậy, 163 đối với mình là một con số đẹp.

1331. Đây là mã code của tui một thời. Tại quá cuồng cái suy nghĩ của bản thân nên bất kể sự kết hợp nào liên quan thì đều chèn em này vào. Có thể gọi đây là chữ số có 4 chứ may mắn của Gin. Nếu mà nó thực sự hiển linh và may mắn thiệt (*ví dụ như làm cho tui trúng giải độc đắc) , thì Gin đặt hết niềm tin vào định mệnh và số phận luôn. Tái bút: hiếm khi mua vé số lắm =)))

Số điện thoại. Số đt của tôi là một số đẹp. Đẹp là bởi vì nó chứa hết tất cả các con sốcăn bản từ 0 đến 9 không lặp lại số nào (bỏ số 0 đầu tiên). Mà đâu phải tôi chọn đâu, tại định mệnh đưa em nó về với tôi. Vì vậy thi thoảng người ta bảo sim 11 số không tốt để làm buy si nịt nhưng tôi vẫn giữ nó. Đời đâu dễ gặp được nhau.

Nói chung là t đã nói nhảm cũng khá nhiều rồi. Ai đọc không hiểu thì cứ tua qua vì đây là si nghĩ vui của tôi về cuộc đời và những con số thôi. Ai bảo tôi trẻ con thì cứ bảo. Tôi cứ phải sống như thế đây mỗi ngày thôi!

Kết thúc 1 ngày nữa: 13/03/17.

Một ngày tốt đẹp của 1 khởi đầu mới.

Leave a Reply

