Childhood Memory – Kí ức tuổi thơ

Danh sách nhạc của ngày hôm nay là những bài hát gắn liền với tuổi thơ của mình. Đó là những kí ức vui, cũng có những chuyện buồn.

  1. Ngôi nhà lạc lõng – Thủy Tiên

Đây là một bài hát t đã nghe rất rất nhiều khi ngồi một mình trong khoảng thời gian cấp 2 – cấp 3. Hồi đó chị Thủy Tiên mới nổi thôi. Khi đó nhạc của chị nhẹ nhàng và dễ đi vào lòng người.

Khi đó t là một đứa không có hoạt bát, dè dặt, không cởi mở, cũng không hay giao tiếp, bạn bè… nói chung là một đứa hướng nội hoàn toàn. Mọi suy nghĩ của t chỉ nằm trong đầu,  hoặc viết thành những trang nhật kí, những dòng cảm xúc rời rạc .

Đây là một bài hát bí mật =))))

2. Thềm nhà có hoa – Hải Yến

Bài hát có một chút rock, âm điệu phối lạ, lời đơn giản, có thể hát (hét) the thé khi hát theo. Mình nghe bài này vào những thời Bài Hát Việt hay trình chiếu các bài hát mới hàng tuần.

T nhớ cái lúc mà hai chị em ngồi nghe bài hát này, lời như đã tự thuộc từ khi nào, rồi la, rống, hét hết sức để hoàn thành bài hát. Lúc đó cứ hễ nghe được là hát theo, và cứ cùng nhau cười vui vì đã hoàn thành bài hát. Lâu rồi nghe lại thấy cũng hay phết.

3. Biết ơn chị Võ Thị Sáu  | Cây đàn sinh viên

Đây là một kí ức khác thời nhỏ hơn nữa. Cái lúc mới vào trường, biết đến mấy cái hội, đoàn sinh viên rồi mấy bài hát đoàn đội. T khi nhỏ chỉ thích chơi với các ace trong gia đình, tắm mưa, tắm lu trần truồng như nhộng cũng chẳng cảm thấy gì. Cái dòng họ Phạm gia của t cũng quậy lắm, nghĩ ra đủ trò để làm rồi bị mắng vốn từa lưa. Ngoài cái vụ quậy, đám tụi tui cũng có lắm ý tưởng vui nhộn để chơi cùng nhau và bài này đã là một trong số đó. Hồi đó tui đề xuất cái ý tưởng diễn hoàn cảnh cho ca nhạc. Cái mọi người thuộc bài này, cái hát lên, thì 1-2 đứa làm cây hoa Lê Ki Ma, đứa làm chị Sáu chạy vòng vòng quanh hoa trên cái nệm. Thế rồi té nhao vào nhau cười. Tương tự với bài cây đàn sinh viên, đứa cầm cái gối giả làm cây đàn, đánh tưng tưng hát như là cô sinh viên với cây đàn thật.

Hồi đó nhỏ vậy mà lắm ý lắm đồ, cứ anh chị em tụ lại chơi là vui thôi. Bởi vậy nên anh chị em tụi tui thấy vậy mà thân còn hơn bạn bè.

Nhiều người hay bảo mình khó hiểu. Nên giờ mình cứ bày mọi thứ liên quan đền mình ra thì liệu bạn có thể hiểu đươc không? L.O.L

Gin

Leave a Reply

