Đà Lạt du kí – Ngày hai: Làm vườn – Nghề mộc

Buổi sớm trời se lạnh, nhiều mây và lơm chớm sáng. Vì vậy bình minh không không đặc sắc lắm. Hôm nay  Chúng tôi chào đón thêm một thành viên mới, một người bạn của tôi.

Mưa vẫn lất phất rơi sau bữa sáng. Tiếng chim vẫn ríu rít cả khung trời. Đàn Hát là âm thanh của loài người theo gió hoà âm vào những âm thanh tự nhiên trong trẻo. Chúng tôi cứ thế là một phần của đất trời.

Mưa đã dứt – tầm 9h!

Sân vườn vẫn vậy, không mấy ẩm ướt.

Mọi người chia nhau ra làm việc của họ, team chúng tôi hôm nay quyết định làm các hộp để trồng cây giống. Thế là anh Rô, chị Yến và tôi lên ý tưởng cho những chiếc hộp ươm giống dựa trên dụng cụ và vật liệu có sẵn. Chúng tôi phải chọn gỗ cho khung hộp, tấm la phong làm đáy (40x60x15) và đảm bảo tính lưu động của các hộp khi sử dụng. Chúng tôi đã tự thiết kế, cưa gỗ, đóng từng cây đinh và… Tất cả những thứ đó thật là tuyệt!!!! Cảm giác tự tay cầm máy cưa để cắt từng khúc gỗ cuốn hút tôi, nó khiến tôi cảm thấy mạnh mẽ và tin tưởng vào bản thân mình hơn. Và khi nhìn thấy sản phẩm sau khi đóng thành hình, cảm giác tự hào lắm lắm.


Bữa trưa nay có 11 người. Vẫn đông đúc, vẫn ăn chay, vẫn vui vẻ. Cái không khí này thật nồng ấm, mọi người trò chuyện xôn xao, người này nhắc người kia, đó là cái cách mà mọi người làm rộn ràng cái không khí này.

 

 

 

 

Chúng tôi rất khác biệt, nhưng chúng tôi hướng đến 1 mục đích!

Chúng tôi đang ở cùng nhau lúc này, đó là một cái duyên.

 


3h chiều công việc lại được tiếp tục. Tôi chuyển sang team xây nhà.  Bởi lao động chân tay giải phóng tôi ra khỏi những quẩn quanh trong suy nghĩ. Tôi đã dùng xẻng để xúc đat sang khu vuc khac va điều đó một lầ nữa nữa cho tôi cảm giác tôi manh khoẻ hơn tôi nghĩ. Đó có thể là sức mạnh tuổi trẻ mà tôi đang có.

Tối đến, mục tiêu rủ rê mọi người cùng đi ra phố với mình của tôi thành công mĩ mãn. Mọi người kết thúc bữa ăn tối sớm và cùng nhau đi bộ đến chợ. Chuyến đi đúng phong cách nhóm, vì mọi người luôn đếm xem liệu có thiếu ai đó. Vui nhỉ! Tôi không mong đợi kết quả lại tốt đẹp như vậy vì bạn tôi toàn người “kì, độc, lạ”. Nhưng mà, vui đấy!!!!

Đà Lạt năm nay rất đẹp và ấm.
..

Leave a Reply

